Đang tải... Vui lòng chờ...
Thông tin tỷ giá
Vàng
ĐVT: tr.đồng/lượng
 
Mua vào
Bán ra
SJC
36.550
36.730
(Nguồn www.sjc.com.vn)
Ngoại tệ
 
Mua vào
Bán ra
USD
22,735.00
22,805.00
EUR
27,509.88
27,838.73
KRW
19.46
21.76
RUB
-
405.90
SGD
16,939.02
17,245.01
GBP
31,374.83
31,877.77
HKD
2,860.26
2,923.60
JPY
205.09
209.01
(Nguồn vietcombank.com.vn)
Lượt truy cập
Index was out of range. Must be non-negative and less than the size of the collection. Parameter name: index
Thời tiết
Hôm nay
Ngày mai

Tại sao xe máy khó nổ máy khi trời lạnh?

Tại sao xe máy khó nổ máy khi trời lạnh?

Thời tiết lạnh khiến xăng khó bay hơi, giảm tỷ lệ xăng trong hòa khí.

Miền Bắc khi vào mùa lạnh, nhiệt độ trong ngày có thể chênh lệch lên đến chục độ, đồng thời do xăng khó bay hơi vào sáng sớm dẫn đến bình xăng con bị thiếu xăng (nghèo xăng) nên xe khó nổ máy.

Để khắc phục hiện tượng này, các hãng xe thường thiết kế thêm bộ phận le gió giúp làm giàu xăng cho xe dễ nổ. Le gió thường có hai loại, điều khiển điện và điều khiển cơ. Loại cơ thường thấy trên các dòng xe số, còn loại điều khiển điện trang bị trên các dòng xe ga sử dụng chế hòa khí cơ.

Xe-kho-start-Lanh-3-8168-1384158817.jpg

Đạp khởi động xe.

Nếu xe để không hoạt động trong ngày từ 6 tiếng trở lên, trước khi nổ máy nên tắt hết đèn, đạp khởi động xe, kéo le gió (hay còn gọi là air) và bật chìa khóa đề nổ.

Việc tắt hết đèn như đèn pha hoặc đèn xi-nhan để làm tăng khả năng cấp điện cho mô-tơ đề khởi động. Do ắc-quy là nguồn cung cấp điện chính, nên khi đèn pha hoặc đèn xi-nhan ở chế độ "on" sẽ làm giảm khả năng cấp điện cho mô-tơ do phải chia sẻ nguồn điện.

Xe-kho-start-Lanh-1-8005-1384158817.jpg

Kéo le gió.

Động cơ xe cũng giống như một vận động viên, trước khi thi đấu thì cần phải làm nóng cơ thể. Việc đạp khởi động xe trước khi đề nổ làm cho các chi tiết ở bên trong động cơ thoát khỏi trạng thái tĩnh, cung cấp dầu và làm nóng các chi tiết.

Theo khuyến cáo của các hãng xe đối với các dòng xe số phổ thông như Yamaha Jupiter, Sirius, Honda Wave, Dream... cách khởi động tốt nhất là mở le gió hết hành trình. Khi kéo le gió không nên vặn tay ga vì sẽ làm tăng lượng gió vào và làm giảm độ đậm đặc của hỗn hợp hòa trộn.

Khởi động bằng cách ấn nút đề hoặc bằng cần khởi động. Nếu khởi động bằng nút đề mà máy không nổ thì nên chờ từ 10 đến 20 giây sau mới khởi động lại và mỗi lần khởi động không nên ấn giữ nút đề quá 3 giây sẽ gây hại đến ắc-quy.

Đối với các dòng xe ga, do sử dụng le gió điện, trước khi nổ máy hãy bật khóa điện và vặn tay ga hết hành trình vài lần giúp hỗn hợp hòa trộn xuống buồng đốt.

Khi máy đã nổ thì cho xe chạy cầm chừng (chế độ ga-lăng-ti) hoặc tăng ga làm duy trì trạng thái nổ không tải trong vài phút làm nóng máy, sau đó đẩy le gió từ từ về trạng thái ban đầu và khi xe có tiếng nổ ổn định thì có thể cho xe chạy.

Dũng Lương
Ảnh: Đức Huy

In văn bản

Hỗ trợ Online
Lê Hải
ĐT: 0166 725 6868
Email: lehai.mr@gmail.com
Thu Hằng
ĐT: 0976 562255
Email: thuhanghh@gmail.com
Tin mới
Đánh giá triển vọng dầu khí của các bể trầm tích thềm lục địa Việt Nam

Việc đánh giá triển vọng dầu khí có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là cơ sở để hoạch định chương trình tìm kiếm, thăm dò dầu khí cho cấu tạo nói riêng, cho bể trần tích hay một khu vực nào đó nói chung

Ý nghĩa của các chỉ số dầu nhớt

Nhiều người thường thắc mắc các chỉ số như SAE 20W-40 rồi API SF, SG…. được in trên chai nhớt, trên lốc máy, trên cây thăm nhớt… có ý nghĩa gì?

Dầu gốc(BASE oil)

Dầu gốc (Base oil)- Sự phát triển hay khuynh hướng

Dầu nhờn cho thiết bị cơ giới

Thiết bị cơ giới (EM-earth Moving) hay máy móc cơ giới là một phân khúc quan trọng trong phân khúc dầu động cơ nhưng theo sự khuyến cáo của các Nhà sản xuất thiết bị chính (OEMs) về tiêu chuẩn và chất lượng vì các tính chất hoạt động khắc nghiệt của thiết bị/máy móc. Hiện nay, các hãng nổi tiếng tại Việt nam đều coi trọng phân khúc này nhưng họ đang buông lỏng sự khuyến cáo nghiêm ngặt và chiều theo sự khuyến cáo của Nhà phân phối tại địa phương. Tại sao?

Giá tham khảo

Nguồn tham khảo: www.oil-price.net